Chiến Dịch “Những Kẻ Cắn Móng Tay” Và Bảo Vệ Sừng Tê Giác

Chiến Dịch “Những Kẻ Cắn Móng Tay” Và Bảo Vệ Sừng Tê Giác

Chiến Dịch “Những Kẻ Cắn Móng Tay” Và Bảo Vệ Sừng Tê Giác

“Những kẻ cắn móng tay” và chiến dịch bảo vệ sừng tê giác thế giới được diễn ra tại Việt Nam vào ngày 3/1/2016 – 31/1/2016 với sự tham gia ủng hộ của 26 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ… nổi tiếng. Mục đích của chiến dịch là nhằm nâng cao nhận thức cũng như ý thức của của con người trong việc bảo vệ loài tê giác. Đồng thời kêu gọi hành động của con người trong cuộc chiến chống sự tuyệt chủng đối với loài tê giác.

Có rất rất nhiều các bức ảnh với hành động chủ đạo là cắn móng tay đầy tính nghệ thuật và  tinh tế. Bộ ảnh này có ý nghĩa lớn, nó châm biếm những người sử dụng sừng tê giác với mục đích chữa bệnh, và đáng cười hơn là dùng để khẳng định đẳng cấp, “sừng tê giác giống móng tay người, thật ấu trĩ khi bỏ ra hàng trăm triệu để khoe mình” đó là thông điệp họ muốn truyền tải khi tham gia chiến dịch này. Bạn nghĩ nó thật sự “có giá” . Không đâu, bởi nó được các nhà khoa học nghiên cứu và nhận thấy rằng nó chỉ có cấu tạo từ keratin, chẳng khác gì móng tay  người.

Chiến dịch này không chỉ được thực hiện ở Việt Nam mà ngay cả các nước khác trên thế giới, với cái tên Nail Biters và được công chúng ủng hộ rất nhiệt tình và đông đảo… để đưa những con tê giác này thoát khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

Mở rộng chiến dịch này, Việt Nam chúng ta còn tổ chức cuộc thi “thử thích cắn móng tay cùng sao VIệt” với hastag #sungtegiacgiongmongtay, #canmongtay, #nailbiters nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ tê giác và kêu gọi mọi người cùng tham gia.

Ngoài ra, còn các chương trình, sự kiện nhằm tương tác giữa sinh viên với các đối tác của chiến dịch là các doanh nghiệp ở tại các trường Đại học trên khắp cả nước để nâng cao ý thức và trách nhiệm của họ trong việc bảo vệ tê giác.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.